Hạt cỏ giống chăn nuôi

Chúng tôi là đơn vị chyên cung cấp các loại hạt cỏ giống chăn nuôi công nghiệp uy tín và chất lượng, hạt giống cỏ chăn nuôi giàu dinh dưỡng được nghiên cưu và phát triển trên 20 năm kinh nghiệm, ngoài ra chúng tôi còn nhập các hạt cỏ có xuất xứ từ châu âu, nam mỹ, trung đông vui lòng liên hệ 0941 36 1818 để đặt hàng và nhận tư vấn thêm.

HẠT CỎ GIỐNG  PASPALUM là loại cỏ được trồng bằng hạt, tách nhánh có bụi lớn, nhánh phát triển nhanh, thân thẳng chiều cao cỏ có thể đến 1m nếu không cắt, lá dài 40- 50 cm và rộng 2-4,5cm, một bông lớn có 5-9 bông nhỏ và hạt có màu đỏ xậm.

hat-co-giong-mombasa

Họ cỏ này có thể sống tốt ở đầm lầy, đất cằn cổi, chịu hạn tốt cho năng suất cỏ khô lên tới 3- 4 tấn/1000 m2/năm.

Trước khi trồng cần tiến hành cày đất hai lầnsau đó bừa thêm một lần diệt cỏ dại và làm nhỏ đất. Sử dụng 10-20 kg hạt cho 1 ha, gieo hạt tốt nhất vào t4 – t6 trong năm Nếu dùng thân cây để trồng chọn thân cây cỏ trưởng thành có rể tỉa nhánh để trồng.

Trong khâu chăm sóc cần bón phân hóa học lúc gieo hạt hoặc trong thời gian hai tuần sau khi gieo hạt kèm phân hữu cơ để tăng độ phì nhiêu của đất. Cần tưới nước thường xuyên trong khoảng thời gian 6 tuần đầu sau khi trồng và diệt cỏ dại thường xuyên trong giai đoạn đầu.

Giai đoạn cắt cỏ và thả gia súc: Có thể cắt lần đầu từ 70-75 ngày sau khi trồng và mỗi 20-30 ngày có thể cắt lần tiếp theo hạn chế cắt hoặc thả gia súc vào nhiều lần năm trồng đầu tiên. Cỏ phát triển tốt,nhanh thì tiến hành với mật độ dày hơn, tiến hành bón phân sau mỗi lần cắt.
HẠT GIỐNG CỎ MULATO II: Loại cỏ thích hợp với vùng nhiệt đới,  mọc thành bụi, có lông ở lá, phân thành đoạn, phù hợp trồng ở khu vực đất pha cát có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, sống tốt môi trường khô hạn.

Cỏ có thể trồng bằng hạt hoặc mắt thân, sử dụng 10-20 kg/ha nên trồng khoảng thời gian đầu mùa mưa. Thường xuyên diệt cỏ dại trong tháng đầu tiên. Bón phân trong thời gian 2 tuần sau trồng. Nên bón phân chuồng mỗi lần cắt để tăng dinh dưỡng cho cây phục hồi sinh trưởng phát triển

hat-co-giong-mulato 2

Sau 60 ngày có thể cắt lần đầu tiên, sau 30-45 ngày có thể cắt lần tiếp theo, lưu ý cắt cỏ cách mặt đất 10 – 15cm. Phù hợp cho việc nuôi bò sữa, bò thịt, có thể làm cỏ khô hoặc thả gia súc vào đồng cỏ.

 

HẠT GIỐNG CỎ MOMBASA: Cỏ được trồng nhiều ở Nam Mỹ, đẻ nhánh rất nhanh, bụi to, cây và lá có màu xanh đậm, trọng lượng khô từ 32-50 tấn/ha/năm. Trồng nơi đất sét, đất pha cát và chịu được hạn, phù hợp cho việc cắt và thả gia súc.

Trồng bằng hạt hoặc mắt thân, việc trồng bằng hạt sử dụng tỷ lệ 1-2 kg/1.000 m2 hoặc trồng bằng con giống tách bụi với khoảng cách trồng theo hàng là 50 x 50cm. Diệt cỏ dại thường xuyên, bón phân ngay khi cây con đã bén rễ. Nên bón phân chuồng hoặc phân hữu cơ sau mỗi lần cắt.

hat-co-giong-mombasa